วิธีเพิ่มเกมนอกมาไว้ใน Steam ของเรา

วิธีเพิ่มเกมนอกมาไว้ใน Steam ของเราหรือเรียกได้ว่าเพิ่ม Non-Steam Game นั้นไม่ยากเลยครับ ง่ายมาก ทำตามนี้

1. ไปที่หน้า Library แล้วกดที่ + Add A Game ตรงซ้ายล่างของโปรแกรม จากนั้นกด Add Non-Steam Game

1

2. เลือกเกมที่เราต้องการจะเพิ่มเข้ามาไว้ใน Steam (หากไม่เจอให้กดที่ปุ่ม browse เข้ามาแทน) เมื่อเลือกแล้วก็กด Add Selected Program

2เท่านี้ก็จะมีเกมเพิ่มเข้ามาในลิสต์ของเราแล้ว และเมื่กดเข้าเกมผ่านจาก Steam ก็จะมีขึ้นมาบอกว่า Accessing via Steam ด้วย ซึ่งสามารถใช้ key ลัดของ Steam overlay ได้หมด (เช่น ถ่ายรูป, เรียกรายชื่อเพื่อน เป็นต้น)

ก็ขอให้สนุกกับการเล่นเกมผ่าน Steam นะครับผม

 

 

ใส่ความเห็น